Nguyên tắc vàng giúp bé học Tiếng Anh hiệu quả

Đăng ký tư vấn



    Khóa học bạn đang quan tâm

    Clever JuniorTOEICTOEFLIELTSSATACTSSATGREGMATKhác

    Đăng ký học tại Campus (Cơ sở) nào?

    Hà Nội Campus (Tầng 3, Toà nhà Viet Tower, số 1 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội)Saigon Campus (Phòng 1681, Lầu 16, Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

    Thông tin khác cần tư vấn



    captcha

    Tin đọc nhiều

    Nguyên tắc vàng giúp bé học Tiếng Anh hiệu quả

    23 Tháng Chín 2016

    Trang bị tiếng Anh cho trẻ từ khi còn nhỏ đã được coi là việc rất cấp thiết, nhất là trong thời kỳ hội nhập và phát triển kinh tế quốc tế như vũ bão hiện nay. Tuy nhiên, nếu không có lộ trình và cách thức đúng đắn để dạy trẻ học ngoại ngữ thì có thể sẽ bị phản tác dụng. Dưới đây là những nguyên tắc vàng cần nhớ giúp bé học tiếng Anh hiệu quả nhất mà Clever Academy đúc kết được.

    junior

    Vừa học vừa chơi, vừa chơi mà học

    Đối với tiếng Anh trẻ em, có rất nhiều cách dạy học khác nhau. Tuy nhiên, dù áp dụng phương pháp nào, phụ huynh hay giáo viên cũng cần phải ghi nhớ rằng: giúp con học tiếng Anh phải tạo ra một môi trường trải nghiệm, một sân chơi nhiều sắc màu đa dạng, để khơi gợi niềm yêu thích và hứng thú học tập từ con trẻ. Tránh việc đè nặng tư duy “dạy” và “học”, khiến việc học hỏi, tìm tòi một ngôn ngữ mới của con trẻ trở thành một áp lực, gánh nặng vô hình, khiến trẻ sợ phải đi học.

    Tập trung vào các hoạt động và hình ảnh minh hoạ hơn là lý thuyết

    Nhiều sai lầm thường thấy tại các lớp học tiếng Anh cho trẻ em đó là quá chú trọng vào lý thuyết, hoặc các chủ đề về ngữ pháp, học thuật mà quên mất rằng trẻ khi học luôn có tâm lý mong muốn sự vui vẻ và thoải mái. Vì thế khi dạy cho trẻ, chúng ta cần có những cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại và năng động hơn.

    Bất kỳ hoạt động nào như: trò chơi, teamwork, nhạc họa, diễn kịch, các bài tập tương tác với hình ảnh sinh động… sẽ giúp trẻ tham gia tự nhiên và hào hứng hơn với môi trường tiếng Anh. Chính những điều đó sẽ là nên tảng cho tương lai ham học hỏi và đạt kết quả học tập tốt của trẻ.

    Giao tiếp nhiều hơn đọc viết

    Giai đoạn đầu trong quá trình học tiếng Anh, trẻ chủ yếu học qua việc sao chép và bắt chước. Trong đó, kỹ năng nghe nói là những kỹ năng đầu tiên trẻ cần được học khi bắt đầu một ngôn ngữ mới. Hơn nữa, tập trung nhiều vào kỹ năng nghe nói sẽ giúp trẻ phát âm chính xác hơn, đây là điều hết sức quan trọng. Đương nhiên điều này có được cũng phụ thuộc nhiều vào nguồn nghe (giáo viên bản địa, hoặc băng đĩa tiếng Anh chuẩn). Thông thường thì để đảm bảo nhất phụ huynh có thể sử dụng nhiều hơn các chương trình hướng dẫn phát âm, nghe nói tiếng Anh qua băng đĩa, tivi.

    Chọn đúng địa chỉ tin cậy cho trẻ học tiếng Anh

    Việc chọn lựa địa chỉ học cũng quan trọng không kém, các bậc phụ huynh phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định đăng ký cho con, em mình theo học. Hiểu được điều đó, Clever Academy ra mắt thương hiệu Clever KidsClever Junior, chuyên về các khoá tiếng Anh dành cho trẻ em và thiếu niên, đảm bảo trẻ sẽ được học trong môi trường hiện đại, năng động, sáng tạo nhất để làm quen dần và thêm yêu tiếng Anh.

    Mục tiêu khóa học:

    • Khích lệ học sinh tham gia vào bài học, các cuộc thảo luận với các chủ đề hấp dẫn, thiết thực trong cuộc sống hàng ngày.
    • Cung cấp cho học sinh vốn từ vựng cần thiết cho các chủ đề đa dạng: gia đình, thể thao, nấu ăn, du lịch, công việc, mua sắm, trường lớp, môn học, động vật,…
    • Thúc đẩy học sinh quan tâm khám phá văn hóa toàn cầu: lễ hội, việc làm với thiếu niên, những nhân vật nổi tiếng, phim ảnh,… thông qua các bài học văn hóa xuyên suốt khóa học.
    • Khơi gợi niềm ham thích học và thực hành tiếng Anh của học sinh thông qua các video các cuộc phỏng vấn.
    • Phát triển đầy đủ 4 kĩ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết cho học sinh.

    Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã nắm được những nguyên tắc khi dạy và học Tiếng Anh cho trẻ, và sẽ thêm yên tâm tin tưởng đồng hành với Clever Academy trên con đường tri thức cho con em mình.

    Clever Academy


    Đăng ký tư vấn



      Khóa học bạn đang quan tâm

      Clever JuniorTOEICTOEFLIELTSSATACTSSATGREGMATKhác

      Đăng ký học tại Campus (Cơ sở) nào?

      Hà Nội Campus (Tầng 3, Toà nhà Viet Tower, số 1 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội)Saigon Campus (Phòng 1681, Lầu 16, Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

      Thông tin khác cần tư vấn



      captcha

      Tin đọc nhiều