4 lời khuyên giúp sinh viên MBA có trải nghiệm tuyệt vời hơn tại trường

Đăng ký tư vấn



    Khóa học bạn đang quan tâm

    Clever JuniorTOEICTOEFLIELTSSATACTSSATGREGMATKhác

    Đăng ký học tại Campus (Cơ sở) nào?

    Hà Nội Campus (Tầng 3, Toà nhà Viet Tower, số 1 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội)Saigon Campus (Phòng 1681, Lầu 16, Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

    Thông tin khác cần tư vấn



    captcha

    Tin đọc nhiều

    4 lời khuyên giúp sinh viên MBA có trải nghiệm tuyệt vời hơn tại trường

    19 Tháng Ba 2022

    4 lời khuyên giúp sinh viên MBA có trải nghiệm tuyệt vời hơn tại trường

    Mặc dù nhiều tân sinh viên MBA đã tìm hiểu kĩ về trường trước khi nhập học, nhưng luôn có điều gì đó về trường kinh doanh khiến họ ngạc nhiên. Cho dù bạn sắp nhập học hay là ứng viên đang làm hồ sơ ứng tuyển MBA vào năm sau, hãy xem những mẹo này để chuẩn bị tốt hơn và có trải nghiệm tuyệt vời hơn tại trường. 

    Đừng bị choáng ngợp bởi bạn học của mình 

    Thật khó để không bị ấn tượng khi bạn nhìn thấy tầm cỡ của các bạn cùng lứa với mình, những người dường như đều có thành tích xuất sắc. Rốt cuộc, tại một chương trình MBA hàng đầu, bạn chắc chắn sẽ được vây quanh bởi những người thắng giải marathon, những người lên đỉnh Everest, nhà vô địch judo và có thể là phụ tá của Nhà Trắng.

    Thay vì cảm thấy mình kém cỏi hơn những nhà lãnh đạo loại A này, hãy áp dụng phương pháp học hỏi từ một nhóm đa dạng những người có kinh nghiệm trong các lĩnh vực mà bạn không quen thuộc. Hầu hết các trường kinh doanh đều nuôi dưỡng nền văn hóa hợp tác, vì vậy những thiên tài này nhiều khả năng sẽ hào hứng chia sẻ kiến ​​thức của họ.

    Mặc dù bản chất của con người là thu hút những người giống bạn, nhưng trường kinh doanh là một cơ hội tốt để tương tác chặt chẽ với sinh viên từ các quốc gia và nền tảng khác nhau. Nếu bạn cố gắng làm quen với những người bên ngoài vùng an toàn của mình, trải nghiệm của bạn sẽ rất phong phú.

    Và đừng quên rằng bạn cũng được nhận là có lý do. Nhà trường tin rằng bạn có rất nhiều điều để đóng góp, vì vậy hãy tin rằng bạn sẽ làm được.

    Tham gia vào các sự kiện tuyển dụng một cách hiệu quả

    Để thực sự tối đa hóa trải nghiệm tuyển dụng, mục tiêu chính của bạn là cố gắng nắm bắt được văn hóa của từng công ty. Sử dụng cơ hội này để xác định mức độ bạn muốn làm việc với họ. Trong cùng một ngành, hầu hết các công ty sẽ cung cấp các loại dự án hoặc trải nghiệm giống nhau, vì vậy việc tìm hiểu xem bạn có kết nối với những người mà bạn đang nói chuyện cùng hay không sẽ giúp bạn quyết định nơi nào phù hợp nhất.

    Hãy nhớ rằng, hầu hết những những nhà tuyển dụng tại các sự kiện này đều đã từng ở vị trí của bạn cách đây không lâu. Hãy tôn trọng, nhưng không sợ hãi, bởi vị trí của họ.

    Bạn nên tham gia các cuộc phỏng vấn và các buổi thuyết trình của công ty để chuẩn bị trò chuyện và kể cho họ nghe về bản thân bạn. Ngoài ra, đừng căng thẳng nếu bạn không đạt được kỳ thực tập mùa hè mơ ước. Các vị trí mùa hè thường cạnh tranh hơn so với các lời mời làm việc toàn thời gian, vì vậy bạn sẽ vẫn có cơ hội lớn với công việc tương tự sau khi tốt nghiệp.

    Những gì xảy ra bên ngoài lớp học quan trọng hơn

    Điểm trung bình có thể là tất cả và có giá trị cuối cùng trong chương trình đại học, nhưng ở trường kinh doanh, điểm của bạn thực sự không được tính nhiều như vậy. Hãy đến lớp để học, nhưng đừng học quá nhiều để rồi bỏ lỡ phần trải nghiệm còn lại.

    Bạn có thể có được toàn bộ lợi ích của trải nghiệm MBA bằng cách tham gia vào các hoạt động bên ngoài lớp học. Cơ hội là rất nhiều, vì vậy hãy chọn lọc với lựa chọn của mình và biết rằng mình sẽ học được nhiều điều từ những hoạt động này tương tự như kiến thu sẽ học được từ lớp học. 

    Trường kinh doanh gắn kết sinh viên và là một nơi tuyệt vời để kết bạn. Khi bạn xây dựng mạng lưới của mình, hãy tiếp cận với những người xung quanh và xem bạn có thể đem lại cho họ những giá trị gì.

    Bạn cùng lớp và các lớp trên hay lớp dưới đều là thành viên tiềm năng của mạng lưới vô giá này. Luôn ghi nhớ rằng bạn có thể kết nối với bất kỳ ai trong số những người này. 

    Thất bại là chuyện thường và thậm chí còn được khuyến khích

    Bạn bắt đầu học kinh doanh với tầm nhìn rõ ràng về mục tiêu nghề nghiệp của mình, nhưng nếu bạn đang trả học phí lên tới $60,000 một năm, tại sao không sử dụng thời gian này để khám phá các lựa chọn mới?

    Tham dự các buổi thuyết trình đa dạng của công ty, tham gia các khóa học về các chủ đề không quen thuộc hoặc phỏng vấn với một công ty ngoài ngành của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên về cách mà sở thích của bạn có thể thay đổi và phát triển.

    Năm đầu tiên của chương trình MBA giống như một phòng thí nghiệm học tập, và là thời điểm lý tưởng để chấp nhận rủi ro, thử thách bản thân và tìm ra điểm yếu của bạn. Trường kinh doanh là một môi trường an toàn để thử những ý tưởng táo bạo nhất.

    Thất bại là một trong những công cụ học tập tốt nhất, vì vậy đừng sợ thất bại. Nhiều doanh nhân xuất chúng chỉ thành công sau khi vượt qua nhiều nghịch cảnh. Trải nghiệm không chỉ giúp bạn kiên cường hơn mà còn cho phép bạn trưởng thành và biết những gì không nên làm trong lần tới.

     

    Clever Academy cung cấp chương trình đào tạo toàn diện cho tất cả các chứng chỉ chuẩn hoá. Truy cập https://cleveracademy.vn/khoa-hoc/ để biết thêm thông tin chi tiết.

    Tìm hiểu khóa GMAT tại Clever Academy: https://cleveracademy.vn/courses/gmat/


    Đăng ký tư vấn



      Khóa học bạn đang quan tâm

      Clever JuniorTOEICTOEFLIELTSSATACTSSATGREGMATKhác

      Đăng ký học tại Campus (Cơ sở) nào?

      Hà Nội Campus (Tầng 3, Toà nhà Viet Tower, số 1 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội)Saigon Campus (Phòng 1681, Lầu 16, Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

      Thông tin khác cần tư vấn



      captcha

      Tin đọc nhiều