5 bí quyết “ẵm gọn” học bổng MBA

Đăng ký tư vấn



    Khóa học bạn đang quan tâm

    Clever JuniorTOEICTOEFLIELTSSATACTSSATGREGMATKhác

    Đăng ký học tại Campus (Cơ sở) nào?

    Hà Nội Campus (Tầng 3, Toà nhà Viet Tower, số 1 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội)Saigon Campus (Phòng 1681, Lầu 16, Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

    Thông tin khác cần tư vấn



    captcha

    Tin đọc nhiều

    5 bí quyết “ẵm gọn” học bổng MBA

    08 Tháng Mười Hai 2015

    Nếu là một sinh viên tương lai của chương trình MBA thì chắc chắn bạn am hiểu về giá trị của sự đầu tư tốt. Mặc dù chi trả học phí để học MBA là một vấn đề không đơn giản, nhưng các ứng viên MBA có thể sử dụng 2 hình thức – vay tiền chính phủ hoặc tìm kiếm các loại học bổng do chương trình MBA cấp – để trang trải học phí của mình.

    Theo khảo sát, có tới 43% số lượng sinh viên theo học các chương trình kinh doanh có thể trả hết khoản nợ học phí trung bình 42000$ trước khi tốt nghiêp.

    Trang trải học phí trong quá trình đi học

    Ngoài các học bổng mà chương trình MBA cung cấp, có nhiều nguồn tài trợ khác mà các ứng viên có thể tham khảo: Ferderal Perkins và Stafford Loans, khoản vay tư nhân, tiết kiệm cá nhân, hỗ trợ từ gia đình, bố mẹ. Thách thức với những nguồn tài trợ này là bạn phải trả lại chúng sau khi hoàn thành chương trình học và đó là điều chúng ta nên hạn chế nhất có thể.

     

    types-of-financialaid

    Trong trường hợp tài chính của cá nhân hay gia đình bạn không thật sự tốt, học bổng chính là vị cứu tinh tuyệt vời. Làm thế nào để “săn” được các học bổng MBA phù hợp? Hãy làm theo 5 bước dưới đây để bảo đảm rằng bạn có thể “ẵm gọn” mức học bổng cao nhất có thể từ các trường kinh doanh mơ ước.

    Bước 1: Tìm hiểu các học bổng MBA sẵn có

    Các học viên MBA mong mỏi có một “ứng dụng” cung cấp thông tin của mọi học bổng cần tìm bởi việc khám phá và chủ động tìm hiểu về các loại học bổng cần khá nhiều thời gian và công sức. Khi bạn bắt đầu lên danh sách các trường mơ ước, hãy chú ý tới học phí. Hãy dành thời gian nghiên cứu các viện trợ tài chính và học bổng trên trang web của từng trường và ghi chú lại.

    Hãy tạo một khoảng trống nho nhỏ cho các thông tin về học bổng, dù đó là ghi chép thông tin trên excel hay trên hàng trăm tờ note dán trên trường. Một số trường không yêu cầu một hồ sơ tách biệt để xét duyệt chương trình học bổng. Một số khác lại đòi hỏi một số giấy tờ và hồ sơ khác để xem xét, phân khúc số lượng ứng viên cụ thể để khuyến khích ứng viên đăng ký theo học chương trình của trường.

    Bạn nên nghiên cứu các tiêu chí lựa chọn của từng học bổng để biết mình có đủ điều kiện hay không và lưu ý những yếu tố lợi thế trong hồ sơ của mình. Hãy chú ý xem loại học bổng mà trường đưa ra có thể sử dụng vào năm tiếp theo không và dưới những điều kiện nào. Đừng quên, loại học bổng “truyền thống” cho chương trình MBA 2 năm sẽ cung cấp nhiều học bổng, nhiều cơ hội việc làm và nhiều tiền hơn chương trình học bán thời gian hoặc chương trình dành cho bộ phận điều hành của các công ty.

    Bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này? Hội đồng quản lý tuyển sinh sau đại học (The Graduate Management Admission Coucil (GMAC)) là một công cụ tuyệt vời cho phép bạn nhập những thông tin cơ bản và loại chương trình MBA bạn đang quan tâm để xem các ứng viên khác đang chi trả học phí của mình bằng cách nào.

    Bước 2: “Buông lưới lớn”

    Có rất nhiều loại học bổng và học bổng dành cho nghiên cứu sinh của chương trình MBA dành cho sinh viên nữ, các ứng viên gốc Tây Ban Nha, sinh viên tới từ Ấn Độ, sinh viên có dự định làm tại các tổ chức phi lợi nhuận, hoặc có đam mê tới ngành Đan giỏ dưới nước (underwater basket weaving)…..

    Nếu là người quan tâm và muốn theo học ngành đan giỏ dưới nước, thì rất có thể bạn cần sử dụng kỹ năng của mình để chinh phục suất học bổng của ngành. Vấn đề mấu chốt là phải tìm kiếm bất kỳ và tất cả các cơ hội hỗ trợ học phí mà bạn có đủ điều kiện. Đôi khi, bạn càng độc đáo thì cơ hội càng cao.

    Bước 3: Hãy tìm hiểu kỹ càng

    Điều khá khó chịu về các trang thông tin học bổng của các trường là tiêu chí lựa chọn ứng viên tương đối mơ hồ. Những tiêu chí như “những ứng viên đặc biệt” hay “ trình độ cao” có thể khiến không ít ứng viên đau đầu.  Nếu tìm hiểu kĩ hơn 1 chút về các số liệu thống kê từ những người nhận học bổng trước đó, bạn có thể biết được khả năng cạnh tranh của mình là bao nhiêu. Bạn cũng có thể hỏi cán bộ tuyển sinh tại các sự kiện tuyển dụng hoặc gửi một email ngắn gọn và thân thiết tới họ. Nhưng hãy gửi email 1 cách khôn ngoan. Xem lại bước 1.

    Hãy nhớ rằng điều kiện của bạn phải trên mức trung bình thì mới có thể được xem xét cho các chương trình học bổng và hỗ trợ học phí của MBA. Điều quan trọng không chỉ là được nhận học mà còn là nhận được bao nhiêu phần trăm hỗ trợ tài chính. Trong khi các trường có thể cố ý mơ hồ về những tiêu chí của 1 ứng viên tiềm năng và đặc biệt, thì thành tích học tập, điểm GMAT, cùng với những kinh nghiệm làm việc, tình nguyện, phục vụ cộng đồng và cả những hoạt động bạn làm được thời sinh viên sẽ nói lên tất cả.

    Tham khảo:

    Thông tin khóa luyện thi GMAT tại Clever Academy

    Những điều cần biết về quản lý thời gian trong bài thi GMAT

    Tài liệu GMAT: GMAT Formula Sheet – Bộ Công Thức GMAT từ Kaplan

    Chuẩn bị cho GMAT bằng phương pháp Kaplan tại Clever Academy

    Bước 4: Đạt điểm GMAT thật cao

    Giả sử thành tích học tập thời sinh viên không cao và bạn cũng không có nhiều kinh nghiệm làm việc, thì điểm GMAT là phần mà bạn có thể thực hiện được để “đánh bóng bản thân” trong quá trình tìm kiếm học bổng của các chương trình cao học.

    Điểm GMAT được coi là phần quan trọng trong bảng thành tích học tập xuất sắc và đó là một yếu tố mà bạn có thể thay đổi chỉ trong vài tháng ngắn ngủi. Có rất ít trường, nếu có, đưa ra 1 số điểm chuẩn để xét tiêu chuẩn nhận được học bổng. Dù thế nào đi nữa điểm GMAT cũng không phải là tất cả. Như tất cả các bài kiểm tra chuẩn hoá khác, điểm GMAT được tính trên biểu đồ hình chuông với độ lệch là -/+ 30 điểm. Vì vậy, nếu điểm của bạn lớn hơn 30 điểm so với điểm trung bình của các ứng viên khác, thì tỉ lệ cạnh tranh của bạn sẽ cao hơn. Còn nếu điểm của bạn thấp hơn 30 điểm so với điểm trung bình, thì bạn phải cố gắng nhiều hơn với các phần khác trong hồ sơ của mình.

    Bước 5: Làm việc có chiến lược và đăng ký ứng tuyển sớm

    Đăng ký học cao học tại các trường kinh doanh là một quyết định lớn, vì vậy điều quan trọng nhất là bạn phải biết trường nào là phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, với lượng ứng viên đăng kí học cao học đang giảm sút trong những năm gần đây, một ứng viên sáng giá với các thành tích xuất sắc sẽ có khả năng nhận được nhiều lời mời với những suất học bổng lớn từ các trường nhằm cải thiện thứ hạng của họ.

    Đăng ký sớm từ vòng 1 có nghĩa là bạn sẽ có thể đăng ký cho tất cả các chương trình học và đôi khi là cả những suất học bổng toàn phần hiếm có. Càng kéo dài thời gian đăng ký thì cơ hội của bạn sẽ càng ít dần.

    Làm thế nào để bạn trạng trải học phí khi học cao học? Bạn đã bao giờ tìm thấy những cơ hội học bổng MBA dễ dàng chưa? Hãy chia sẻ kinh nghiệm với chúng tôi nhé.

    Clever Academy (biên dịch)


    Đăng ký tư vấn



      Khóa học bạn đang quan tâm

      Clever JuniorTOEICTOEFLIELTSSATACTSSATGREGMATKhác

      Đăng ký học tại Campus (Cơ sở) nào?

      Hà Nội Campus (Tầng 3, Toà nhà Viet Tower, số 1 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội)Saigon Campus (Phòng 1681, Lầu 16, Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

      Thông tin khác cần tư vấn



      captcha

      Tin đọc nhiều