GMAT CR – TIME LEAP ARGUMENT – Kì cuối

Đăng ký tư vấn



    Khóa học bạn đang quan tâm

    Clever JuniorTOEICTOEFLIELTSSATACTSSATGREGMATKhác

    Đăng ký học tại Campus (Cơ sở) nào?

    Hà Nội Campus (A20, Dream Station, Tầng 2, UDIC Complex, Hoàng Đạo Thuý, quận Cầu Giấy, Hà Nội)Saigon Campus (Phòng 1681, Lầu 16, Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

    Thông tin khác cần tư vấn



    captcha

    Tin đọc nhiều

    GMAT CR – TIME LEAP ARGUMENT – Kì cuối

    01 Tháng Tám 2021

    Xin chào mọi người, hôm nay chúng ta hãy tìm hiểu LEAP ARGUMENT/PATTERN với cấu trúc cơ bản cuối cùng. Lần này, dạng TIME LEAP PATTERN cũng có lúc được kết hợp với CAUSAL PATTERN. Tất nhiên, trong quá trình luyện tập bạn có thể phát hiện 1 số cấu trúc khác nữa thì đừng ngần ngại bổ sung vào tư liệu học tập của mình nhé!

    Cấu trúc cơ bản SỐ 3 của Stimuli dạng bài TIME LEAP PATTERN (ft. CAUSAL PATTERN)

    Premise: Gần đây, các nhà khảo cổ tìm thấy một loại artifact / skeleton / inscription / painting / ancient cities. Sau đó, họ kết hợp đặc điểm của vật cổ với những thông tin về các sự kiện lịch sử / vật cổ khác tương tự thời đó để giải thích vì sao “vật” cổ đó tồn tại vào thời điểm đó hoặc vì sao “vật” cổ có một đặc điểm nhất định.

    Conclusion: “vật” cổ tồn tại vào thời điểm đó HOẶC “vật” cổ có một đặc điểm nhất định vì lí do A.

    QUESTIONS: ALL TYPES OF CR QUESTIONS

    Pre-think: Về cơ bản, tùy dạng câu hỏi cần bạn support/assumption hay weaken/evaluate mà bạn cần tìm một NEW INFO giải thích về sự tồn tại hay đặc điểm nhất định của “vật” cổ.

    Khi cần thiết, có thể dùng lại vài template từ CAUSAL PATTERN như sau:

    • NO cause A, NO effect B. (QUESTION TYPE: SUPPORT/STRENGTHEN)
    • Cause A, BUT NO effect B (QUESTION TYPE: WEAKEN/EVALUATE)
    • There IS / IS NOT an alternate reason (for effect 

    Bài tập ví dụ:

    Bây giờ, hãy cùng giải quyết thử ví dụ sau đây:

    E.g.: Metal rings recently excavated from seventh-century settlements in the western part of Mexico were made using the same metallurgical techniques as those used by Ecuadorian artisans before and during that period. These techniques are sufficiently complex to make their independent development in both areas unlikely. Since the people of these two areas were in cultural contact, archaeologists hypothesize that the metallurgical techniques used to make the rings found in Mexico were learned by Mexican artisans from Ecuadorian counterparts.

    Which of the following would it be most useful to establish in order to evaluate the archaeologists’ hypothesis?

    Bước 1: Đọc và phân tích Stimulus.

    • Cause A = Mexican artisans learned from Ecuadorian partners (cutural contact)
    • Effect B = Metal rings in Mexico using the same metallurgical techniques of Ecuadorian artisans

    Con: Cause A –> Effect B

    Bước 2: Xác định loại câu hỏi: TIME LEAP PATTERN (EVALUATE) ft. CAUSAL PATTERN

    Key terms: evaluate

    Bước 3: Pre-think: Câu hỏi về liệu có lí do khác dẫn tới effect B (không phải do Cause A)

    Bước 4: Quan sát và loại trừ các lựa chọn để chọn ra 1 đáp án cuối cùng:

    • A. Whether metal objects were traded from Ecuador to western Mexico during the seventh centuryBàn về lí do khác là metal objects được trade sang Mexico chứ không do người Mexico làm ra. Vậy nên metal objects có ở Mexico không phải do người Mex học rồi làm mà chỉ là hàng trade thôi.

    — > Giữ lại

    VARIANCE TEST:

    • Yes, được trade –> Mexico không sản xuất –> Weaken Con
    • No, không trade –> Support Con

    B. Whether travel between western Mexico and Ecuador in the seventh century would have been primarily by land or by sea

    • Travel bằng phương tiện gì không giải quyết được việc Cause A có gây ra Effect B hay không?

    — > Loại

    B. Whether artisans from western Mexico could have learned complex metallurgical techniques from their Ecuadorian counterparts without actually leaving western Mexico.

    • Bàn về việc Mexican học từ Ecuadorian mà có/không rời Mexico thì vẫn là có học tức support conclusion 100%. Nếu bạn không chắc có thể sử dụng Variance test.

    — > Loại

    VARIANCE TEST:

    • Yes, learned WITH leaving Mexico –> Support Con (Mexico học từ Ecudor)
    • No, learned WITHOUT leaving Mexico –> Support Con (Mexico học từ Ecudor)

    Vì khi trả lời câu hỏi không cho ra được 2 trường hợp Support và Weaken Con nên đây không phải đáp án đúng.

    C. Whether metal tools were used in the seventh-century settlements in western Mexico

    • Bàn về metal tools có được sử dụng vào thời gian đó hay không sẽ không giúp ta trả lời được Cause A có gây ra Effect B hay không?

    — > Loại

    D. Whether any of the techniques used in the manufacture of the metal rings found in western Mexico are still practiced among artisans in Ecuador today

    • Bàn về kĩ thuật có lưu truyền đến ngày nay là không liên quan

    — > Loại

    Vậy đáp án đúng là A.

    Câu hỏi tương tự: Excavations of the Roman city of Sepphoris have uncovered numerous detailed mosaics depicting several readily identifiable animal species : a hare, a partridge, and various Mediterranean fish.

    (Nếu không truy cập được link bên dưới, các bạn copy paste đề trên vào google và chọn link của gmatclub để luyện tập nhé) tại đây

    Đến đây, mình xin kết thúc phần chia sẻ về TIME LEAP PATTERN. Hẹn gặp lại các bạn với 1 dạng PATTERN mới trong các bài viết sắp tới.

    Tham gia Facebook Group Hội ôn luyện GMAT, GRE, Apply Cao học để được cập nhật, thảo luận về các chủ đề liên quan ngay!

    Giảng viên GMAT Trần Thị Huỳnh Như – Clever Academy

     


    Đăng ký tư vấn



      Khóa học bạn đang quan tâm

      Clever JuniorTOEICTOEFLIELTSSATACTSSATGREGMATKhác

      Đăng ký học tại Campus (Cơ sở) nào?

      Hà Nội Campus (A20, Dream Station, Tầng 2, UDIC Complex, Hoàng Đạo Thuý, quận Cầu Giấy, Hà Nội)Saigon Campus (Phòng 1681, Lầu 16, Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

      Thông tin khác cần tư vấn



      captcha

      Tin đọc nhiều