Học GMAT để làm gì?

Đăng ký tư vấn



    Khóa học bạn đang quan tâm

    Clever JuniorTOEICTOEFLIELTSSATACTSSATGREGMATKhác

    Đăng ký học tại Campus (Cơ sở) nào?

    Hà Nội Campus (Tầng 3, Toà nhà Viet Tower, số 1 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội)Saigon Campus (Phòng 1681, Lầu 16, Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

    Thông tin khác cần tư vấn



    captcha

    Tin đọc nhiều

    Học GMAT để làm gì?

    30 Tháng Mười Hai 2017

    Trên thế giới, có khoảng 6000 chương trình cao học về quản trị, kinh doanh sử dụng GMAT như một yêu cầu đầu vào. Đạt được điểm GMAT cao là điều cần thiết để được học các chương trình đào tạo hàng đầu.

    Nhiều nhà tuyển sinh cho biết điểm thi GMAT sẽ quyết định khoảng 50% quyết định nhận học sinh. GMAT không phải là bài thi kiểm tra trình độ tiếng Anh như TOEFL, IELTS hay bài kiểm tra trí thông minh ở bất kỳ lĩnh vực cụ thể nào. Những hiểu biết và kinh nghiệm về sử dụng ngôn ngữ, toán định lượng, viết luận, phân tích, tổng hợp … mà bạn có được trong quá trình học tập và làm việc sẽ được sử dụng để giúp bạn trả lời các câu hỏi trong bài thi GMAT.

    GMAT là gì?

    Bài thi GMAT (Graduate Management Admission Test) là bài kiểm tra thích nghi trên máy tính được thiết kế đặc biệt để đo lường khả năng ngôn ngữ, toán học và viết của sinh viên tiềm năng muốn theo học ngành quản trị kinh doanh sau đại học (chương trình MBA).

    Bài thi GMAT gồm 4 phần. Thí sinh sẽ nhận được điểm của từng phần. Tổng điểm bài thi GMAT nằm trong thang điểm từ 200- 800 và dựa vào kết quả của 2 phần: Verbal và Quantitative.

    Bài thi GMAT gồm có 4 phần:

    Analytical Writing Assessment 30 phút 1 bài luận
    Integrated Reasoning 30 phút 12 câu hỏi
    Quantitative 75 phút 37 câu hỏi
    Verbal 75 phút 41 câu hỏi

    Khi nào cần học và thi GMAT?

    Khi đã xác định chắc chắn về việc du học thạc sỹ quản trị kinh doanh (MBA) trong tương lai, bạn cần “bắt tay” vào việc chuẩn bị hồ sơ MBA, trong đó đặc biệt cần lưu tâm tới việc chuẩn bị cho GMAT.

    Điểm thi của GMAT có giá trị trong vòng 5 năm và phí dự thi là 250$ (tính đến tháng 12/2015). Vì chi phí và công sức phải bỏ ra cho mỗi lần thi là không nhỏ, bạn nên tập trung vào một lần thi duy nhất và nên có kế hoạch ôn luyện cụ thể để đạt điểm GMAT mong ước ngay từ lần thi đầu tiên. Trước bài thi chính thức, các thí sinh thường dành ra ít nhất 2 tháng đến 1 năm để làm quen và làm chủ tất cả các kĩ năng có thể áp dụng trong bài thi.

    Tương quan giữa số giờ học và điểm GMAT mà thí sinh đạt được

    Hồ sơ apply MBA cần những gì?

    Ngoài các tài liệu như CV, lý lịch khoa học, bằng tốt nghiệp và chứng chỉ tiếng Anh, đối với các trường top đầu thì điểm GPA, GMAT là hai yêu cầu tối thiểu cần có. Ví dụ, trường Harvard và Stanford, trong gần 10,000 hồ sơ nộp thì có hơn nửa những người có điểm GMAT rất tốt. Thí sinh khác muốn cạnh tranh phải dựa vào kinh nghiệm làm việc và bài viết essay. Ngoài ra, cần lưu ý là có nhiều trường xét tuyển hồ sơ theo khu vực, khi đó trường sẽ so sánh hồ sơ của thí sinh với những người trong cùng khu vực chứ không so với người ở những khu vực như Âu Mỹ.

    Vì sao GMAT lại quan trọng?

    GMAT là một phần bắt buộc của hồ sơ nhập học MBA và là yếu tố tối quan trọng quyết định đến học bổng MBA của thí sinh. Nên nhớ rằng, kinh nghiệm làm việc, hồ sơ, các hoạt động xã hội cũng như điểm thi GMAT là một phần của bộ hồ sơ của bạn. Tất cả các yếu tố đó đều tác động vào việc bạn có nhận được vào các chương trình MBA hay không. Tuy nhiên khi ban tuyển sinh đánh giá việc bạn sẽ được nhận bao nhiêu tiền học bổng, thì điểm GMAT sẽ trở thành yếu tố có tính quyết định nhất.

    Có rất nhiều lý do cho ban tuyển sinh ưu tiên điểm GMAT cao hơn GPA hay các yếu tố khác, vì GMAT so sánh được tất cả các ứng viên trên cùng một bộ tiêu chí. Do các ứng viên phải thi chung bộ đề nên không có sự khác biệt nào cả. Ngược lại, GPA thì lại thay đổi tùy theo nước, theo trường và theo khu vực. Hoặc cũng có những nền giáo dục áp dụng thang điểm 4, nơi khác là 10 và việc chuyển đổi giữa các thang điểm với nhau cũng chưa thực sự chính xác.

    GMAT ảnh hưởng đến thứ hạng của trường nhiều hơn GPA. Điều này được thể hiện qua các bảng xếp hạng về các trường trên toàn thế giới. Cụ thể như trong bảng xếp hạng của U.S. News, trọng số của điểm GMAT là 0.163 trong khi trọng số của GPA chỉ là 0.08. Từ đó, GMAT tác động đến thứ hạng của trường nhiều hơn GPA.

    Điểm GMAT như thế nào là cao?

    Clever Academy


    Đăng ký tư vấn



      Khóa học bạn đang quan tâm

      Clever JuniorTOEICTOEFLIELTSSATACTSSATGREGMATKhác

      Đăng ký học tại Campus (Cơ sở) nào?

      Hà Nội Campus (Tầng 3, Toà nhà Viet Tower, số 1 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội)Saigon Campus (Phòng 1681, Lầu 16, Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

      Thông tin khác cần tư vấn



      captcha

      Tin đọc nhiều