Review sách luyện thi SAT Math

Đăng ký tư vấn



    Khóa học bạn đang quan tâm

    Clever JuniorTOEICTOEFLIELTSSATACTSSATGREGMATKhác

    Đăng ký học tại Campus (Cơ sở) nào?

    Hà Nội Campus (Tầng 3, Toà nhà Viet Tower, số 1 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội)Saigon Campus (Phòng 1681, Lầu 16, Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

    Thông tin khác cần tư vấn



    captcha

    Tin đọc nhiều

    Review sách luyện thi SAT Math

    05 Tháng Bảy 2023

    SÁCH LUYỆN THI SAT MATH HAY NHẤT - NHẬN XÉT CỦA CHUYÊN GIA

    Mặc dù có rất nhiều sách luyện thi SAT khác nhau , nhưng tất cả chúng đều có một điểm chung là đều được cho là hay nhất. Làm thế nào bạn có thể tìm ra quyển sách thực sự sẽ giúp bạn thành công trong kỳ thi SAT? Bài viết này là những nhận xét của chuyên gia về các sách luyện thi SAT Math hay nhất để bạn có thể chọn ra tài liệu phù hợp với mình.

    Sách hướng dẫn làm bài SAT Math tốt nhất 

    The College Board’s Official SAT Study Guide

    SÁCH LUYỆN THI SAT MATH HAY NHẤT - NHẬN XÉT CỦA CHUYÊN GIA

    Ưu điểm

    Khi nói đến bài thi SAT, các câu hỏi mẫu tốt nhất đến trực tiếp từ chính những người làm bài thi. The College Board’s Official SAT Study Guide bao gồm tám bài kiểm tra thực hành thực tế với câu trả lời chính thức. Vì College Board tạo và quản lý bài thi SAT, cuốn sách này chứa đựng nội dung tốt nhất về bài thi thật.

    Điểm mạnh chính của sách College Board là các câu hỏi SAT chính thức, vì chúng là tài liệu luyện tập tốt nhất. Ngoài các bài kiểm tra thực hành, điểm mạnh nhất của cuốn sách là đánh giá cấu trúc và định dạng bài kiểm tra tổng thể, cách trình bày các khái niệm toán học và mô tả về bài luận mới. Vì SAT là một bài kiểm tra viết, nên bạn nên có những bản cứng của các bài kiểm tra thực hành để luyện tập một cách chân thực nhất. Điều này có nghĩa là mua cuốn sách này hay tự in ra các bài kiểm tra miễn phí là tùy thuộc vào bạn.

    Các câu hỏi thực tế của College Board sẽ giúp bạn làm quen với cách các câu hỏi được soạn thảo từ ngữ, cách sắp xếp chúng và các mẫu khác của bài thi SAT. Bạn sẽ được thực hành với cấu trúc mới, cung cấp cho bạn phần Đọc 65 phút, phần Viết 35 phút và hai phần toán. 

    Nhược điểm

    Mặc dù các câu hỏi chính thức của College Board là thực hành hữu ích và hiệu quả, nhưng phần giải thích câu trả lời của họ không chi tiết. Họ giải thích các lựa chọn câu trả lời nhưng không cung cấp cho bạn nhiều thông tin về cách tiếp cận và suy nghĩ thông qua câu hỏi.Tài liệu chính thức của College Board sẽ không giúp bạn nhiều như một số lựa chọn khác về chiến lược học tập và làm bài thi.

    Steve Warner’s SAT Math Series

    SÁCH LUYỆN THI SAT MATH HAY NHẤT - NHẬN XÉT CỦA CHUYÊN GIA

    Ưu điểm

    New SAT Math Problems là một trong những cuốn sách tốt nhất hiện có để ôn tập nội dung và hướng dẫn làm bài. Ông thảo luận về các lĩnh vực mới được nhấn mạnh trong bài kiểm tra: Problem Solving and Data Analysis, Heart of Algebra, Geometry and Trigonometry, and Passport to Advanced Math

    Cuốn sách sắp xếp các khái niệm và các vấn đề thực hành tương ứng theo mức độ khó, từ Cấp độ 1 đến Cấp độ 4. Cách tổ chức theo cấp độ, thay vì loại vấn đề, rất hữu ích, vì nó cho phép bạn tích hợp các kỹ năng và đảm bảo bạn không bỏ sót bất kỳ khái niệm quan trọng nào.

    Nó cũng cho phép học sinh tập trung vào mức độ khó sẽ giúp họ cải thiện điểm số nhiều nhất, với học sinh đạt khoảng 600 điểm được khuyên nên tập trung vào Cấp độ 2 đến 4 và học sinh nhắm đến 700+ hướng đến các vấn đề Cấp độ 4 và 5.

    Các bài học được biên soạn cẩn thận và kết hợp với các vấn đề thực hành để kiểm tra sự hiểu biết của bạn. Các câu hỏi là thực tế với các giải thích chi tiết, thường đi kèm với một số cách tiếp cận khác nhau (không giống như các giải thích của College Board). Những giải thích này cho phép bạn hiểu cẩn thận những sai lầm của mình trong khi học cách tiếp cận một câu hỏi tương tự vào lần sau.

    Nhược điểm

    Một điều khó khăn lớn của cuốn sách này là độ dài hạn chế. Nếu bạn đang sử dụng cuốn sách này, bạn có thể tham khảo các nguồn khác để đảm bảo rằng bạn đã lấp đầy mọi lỗ hổng kiến ​​thức cho kỳ thi SAT.

    Hơn nữa, cuốn sách có thể không chứa đủ số lượng các bài toán thực hành để bạn luyện tập. Cuối cùng, cuốn sách này lần đầu tiên được xuất bản vào năm 2015. Mặc dù thông tin vẫn có liên quan, nhưng nó không cập nhật mới như một số cuốn sách khác trong danh sách này. 

    Sách luyện thi SAT Math tốt nhất với các bài tập thực hành

    Dr. Jang’s SAT 800 Math Workbook for the New SAT

    Ưu điểm

    Nếu bạn đang tìm kiếm các câu hỏi thực hành, bạn sẽ tìm thấy hơn 1.500 câu trong Dr. Jang’s SAT 800 Math Workbook for the New SAT. Cuốn sách này thảo luận về các chủ đề và khái niệm toán học, nhưng sức mạnh thực sự của nó nằm ở số lượng bài toán thực hành tuyệt vời. Vì định thời gian cho bản thân, trả lời câu hỏi và phân tích sai lầm của bạn là một phần quan trọng trong quá trình chuẩn bị của bạn, cuốn sách này có thể là một công cụ học tập rất hiệu quả.

    Các vấn đề luyện tập xuyên suốt cuốn sách được sắp xếp theo mức độ khó, vì vậy nếu bạn đã nắm vững một dạng câu hỏi nhất định thì bạn có thể thử thách bản thân với những dạng câu hỏi khó hơn. Ngoài ra, Dr. Jang’s SAT 800 Math Workbook for the New SAT có một bài kiểm tra chẩn đoán ở đầu và 10 bài kiểm tra mẫu mà bạn có thể thực hiện trong các điều kiện giống như bài kiểm tra.

    Các câu hỏi thực hành không chỉ phong phú mà còn thực tế. Bạn sẽ tìm thấy phần bổ sung lượng giác, và các câu hỏi sẽ được đánh dấu là không máy tính và máy tính bỏ túi. Cuốn sách này được tùy chỉnh phù hợp với các khái niệm, định dạng và quy tắc của SAT. 

    Nhược điểm

    Như đã đề cập ở trên, cuốn sách này đa dạng các vấn đề thực hành. Nó không lý tưởng cho những sinh viên muốn kỹ lưỡng về nội dung. Nó cũng không phải là nguồn tốt nhất của các chiến lược làm bài kiểm tra, như quản lý thời gian. Hơn nữa, các giải thích câu trả lời của nó không đa dạng, vì vậy bạn sẽ không có được nhiều hiểu biết sâu sắc về các cách tiếp cận khác nhau để giải quyết vấn đề.

    Dr. Jang’s SAT 800 Math Workbook for the New SAT hữu ích cho học sinh ở mọi cấp độ, nhưng bạn có thể muốn có một cuốn sách cung cấp hướng dẫn, chiến lược và giải thích chuyên sâu hơn. Trong khi những cuốn sách trên phục vụ cho học sinh ở nhiều mức điểm khác nhau, thì hai cuốn sách dưới đây phù hợp nhất với những học sinh giỏi toán nhằm đạt điểm cao nhất.

    Barron’s Math Workbook

    SÁCH LUYỆN THI SAT MATH  - NHẬN XÉT CỦA CHUYÊN GIA

    Ưu điểm

    Barron’s Math Workbook có hàng trăm câu hỏi luyện tập toán SAT, tất cả đều có lời giải chi tiết. Các câu hỏi được chia theo lĩnh vực nội dung và khái niệm, vì vậy bạn có thể tìm hiểu về một kỹ năng cụ thể và sau đó đi sâu vào các vấn đề liên quan.

    Ngoài tất cả các câu hỏi thực hành, có hai bài kiểm tra thực hành dài ở cuối sách. Bạn cũng sẽ nhận được một số mẹo làm bài thi, nhưng sức mạnh thực sự của cuốn sách nằm ở sự phong phú của các câu hỏi luyện tập.

    Nhược điểm

    Sinh viên đã ghi nhận một số lỗi chính tả và lỗi chính tả trong Barron’s, như thể công ty vội vàng đưa cuốn sách đi in mà không chỉnh sửa bản sao kỹ lưỡng trước. Dường như nó không có những sai lầm đáng kể, nhưng những lỗi chính tả nhỏ này có thể khiến bạn mất tập trung, đặc biệt là khi bạn đang làm bài tập theo định hướng chi tiết của quá trình luyện thi SAT.

    Là một cuốn sách SAT truyền thống, nó được viết theo phong cách đơn giản nên có thể hơi khô khan và nhàm chán. Nếu bạn đang tìm kiếm một phong cách viết hấp dẫn, lôi cuốn hoặc hài hước hơn, bạn sẽ không tìm thấy nó ở Barron’s. Tất nhiên, vì cuốn sách giống như một cuốn sách bài tập với đầy đủ các câu hỏi thực hành, bạn nên tìm ở những nơi khác để có các bài học chuyên sâu.

    Sách luyện thi SAT Math hay nhất: Trình độ nâng cao

    PWN the SAT Math Guide

    PWN the SAT Math Guide

    Ưu điểm

    PWN the SAT Math Guide dành cho sinh viên có động lực hướng tới những điểm số cao nhất trong SAT Math. Cuốn sách được viết với một phong cách lôi cuốn, hấp dẫn, giúp học sinh gắn bó với tài liệu.

    Nó được chia thành năm loại: Techniques, Heart of Algebra, Passport to Advanced Math, Problem Solving and Data Analysis, and Additional Topics in Math. Cuốn sách chia nhỏ từng hạng mục Toán SAT thành các khái niệm thành phần của nó.

    Nó có các bài toán thực hành thực tế được chỉ định là “Máy tính” hoặc “Không dùng máy tính” để giúp bạn sẵn sàng cho cả hai loại câu hỏi. Mỗi chương cũng cung cấp danh sách các câu hỏi chính thức thuộc một loại nhất định để giúp bạn rèn luyện các kỹ năng cụ thể.

    Cuối cùng, bạn có thể đăng ký trên trang web PWN SAT để nhận tài liệu thưởng, cũng như xem video giải thích câu trả lời hướng dẫn bạn từng bước các vấn đề thực hành.

    Nhược điểm

    Nhược điểm chính của PWN the SAT Math Guide là đối tượng mục tiêu bị hạn chế. Nó sẽ giúp những người đạt điểm cao nhất với kỹ năng toán học vững vàng, nhưng nó sẽ không thể tiếp cận được với những học sinh gặp khó khăn với môn toán.

    Nếu bạn đang tìm kiếm kiến ​​thức nền tảng, thì đây không phải là sách luyện thi SAT Math hay nhất dành cho bạn. Nó sẽ không phải là tài liệu tốt nhất để nâng cao điểm toán thấp. Thay vào đó, quyển sách sẽ là tài liệu cần có cho những ai muốn đưa điểm số vốn đã cao vào các phần trăm hàng đầu.

    Dr. John Chung’s SAT Math: 63 Perfect Tips and 16 Complete Tests

    SÁCH SAT MATH

    Ưu điểm

    Dr. John Chung’s SAT Math là một trong những cuốn toàn diện nhất hiện nay về nội dung và các câu hỏi luyện tập.

    Cuốn sách này là tốt nhất cho những người giỏi toán và mong muốn đạt điểm cao nhất. Quyển sách không đi qua các nguyên tắc cơ bản và giả định rằng người đọc của nó có một nền tảng ổn định về các khái niệm toán học. Quyển sách tự quảng cáo là “được thiết kế để học sinh đạt điểm tuyệt đối”, cung cấp các ví dụ hữu ích và các câu hỏi thực hành cho mục đích này.

    63 “mẹo hoàn hảo” là những mô tả ngắn gọn về các khái niệm, như hàm tuyến tính, số mũ, phép biến đổi và tốc độ trung bình, kết hợp với một vài ví dụ và các bài toán thực hành để củng cố hiểu biết của bạn. 

    Nhược điểm

    Đầu tiên, vì không còn nhiều bản in nữa, cuốn sách này có thể khá đắt. Ngoài ra, Quyển sách không hướng dẫn bạn nhiều về cách ôn tập, làm bài hay củng cố khái niệm. Cuốn sách chủ yếu giả định rằng bạn có một nền tảng vững chắc về toán học, “không rườm rà” về cơ bản. Vì thế nó không phải là cuốn sách bạn hoàn toàn có thể dựa vào để chuẩn bị cho bài kiểm tra, cũng không phải là cuốn sách tốt nhất cho người mới.

    Một số sinh viên cũng ghi nhận một số lỗi chính tả trong các ấn bản khác nhau. Mặc dù thật tuyệt khi cuốn sách này có rất nhiều câu hỏi luyện tập, nhưng có vẻ như có một số lỗi bất cẩn trong suốt tài liệu.

    Cuối cùng, cuốn sách này không mô tả đặc biệt về những thay đổi trong kỳ thi SAT. Nó bao gồm các vấn đề thực hành có liên quan, nhưng nó không đi vào chi tiết về các kỹ năng mới và các loại câu hỏi hoặc thậm chí là cấu trúc mới. Hãy nhớ làm quen với những thay đổi, chẳng hạn như việc bổ sung các câu hỏi về lượng giác và không dùng máy tính, bên ngoài cuốn sách này.

    The 150 Hardest SAT Math Problems Reincarnated for the New SAT

    The 150 Hardest SAT Math Problems Reincarnated for the New SAT

    Ưu điểm

    The 150 Hardest SAT Math Problems Reincarnated for the New SAT được thiết kế cho những ai muốn đi từ 700 đến điểm hoàn hảo và không muốn lãng phí thời gian của mình với những thứ cơ bản

    Cuốn sách này thu thập những câu hỏi khó nhất mà hầu hết học sinh đều bỏ lỡ trong mười năm qua của kỳ thi SAT. Theo tác giả, anh đã “tái sinh” những câu hỏi này theo format của SAT mới.

    Những câu hỏi này hữu ích cho những người đạt điểm cao nhất, những người muốn đảm bảo rằng họ hiểu các khái niệm cơ bản về đại số, hình học và số cũng như cách áp dụng chúng cho những dạng câu hỏi khó nhất. 

    Nhược điểm

    Tác giả cho rằng các vấn đề đã được “tái sinh” để phù hợp với bài kiểm tra được thiết kế lại, nhưng anh ta dường như không thay đổi nhiều ngoài việc giảm các lựa chọn câu trả lời từ năm xuống bốn.

    Anh ấy bao gồm một số câu hỏi không dùng máy tính, nhưng ngoài việc tác giả trình bày những thay đổi lớn đã được thực hiện đối với kỳ thi SAT vào đầu năm 2016. Ví dụ, anh ấy bao gồm số, đại số và hình học, nhưng không có lượng giác. Quyển sách giải thích rất ít về trọng tâm của SAT mới vào các vấn đề và kịch bản từ trong thế giới thực.

    Cuối cùng, hai cuốn sách tiếp theo này là sách luyện thi SAT Math hay và hữu ích nhất cho những học sinh muốn củng cố nền tảng cơ bản của mình hoặc chỉ có thể dành một lượng thời gian hạn chế cho việc học.

    Sách luyện thi SAT Math hay nhất dành cho người có điểm số thấp

    Nếu bạn dự định chỉ dành vài giờ để học cho kỳ thi SAT toán, những cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quát và giới thiệu về các khái niệm bạn cần biết. Tuy nhiên, nếu bạn đang có một cách tiếp cận tích cực hơn để ôn thi, thì đây là những cuốn sách bạn có thể nên tránh. Chúng không quá hữu ích cho sự hiểu biết và chuẩn bị thực sự chuyên sâu.

    Kaplan SAT Math Prep

    Kaplan SAT Math Prep

    Ưu điểm

    Kaplan SAT Math Prep là một cuốn sách truyền thống, đánh giá các khái niệm và tương ứng với bộ thực hành. Nó bao gồm các khái niệm mới, như lượng giác, và có 16 bộ thực hành với hơn 250 bài toán thực hành.

    Sách của Kaplan cũng mang đến định dạng và cấu trúc mới của phần Toán SAT, trong khi nhiều sách khác thì không. Đây là một công cụ hữu ích để tìm hiểu về kỳ thi SAT mới, ôn tập 16 khái niệm chính và giải các bài tập.

    Nhược điểm

    Phần đầu của hướng dẫn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm các bài kiểm tra chính thức của College Board, vì chúng là đại diện tốt nhất cho các câu hỏi bạn sẽ nhận được trong ngày kiểm tra. Tuy nhiên, các câu hỏi của Kaplan không phải lúc nào cũng giống với các câu hỏi SAT thực tế.

    Làm tốt bài thi toán SAT không chỉ là hiểu các khái niệm mà còn là hiểu bài thi SAT và có thể áp dụng các khái niệm đó vào các câu hỏi của SAT. Nếu không có phương pháp luyện tập này, bạn sẽ không thể chuẩn bị tốt nhất có thể.

    Làm tốt cũng là về chiến lược. Kaplan có một số chiến lược, nhưng chúng không giúp ích gì cho việc thoát khỏi số điểm khoảng 600. Kaplan cung cấp một cái nhìn tổng quan cơ bản, nhưng nó không phải là tài nguyên hữu ích nhất cho những sinh viên muốn cải thiện điểm số lớn hoặc hiểu sâu về tài liệu .

    Cuốn sách thứ hai dành cho những học sinh không có ý định luyện thi SAT nhiều đó là SAT Math for the Clueless của Bob Miller.

    Bob Miller’s SAT Math for the Clueless: The Easiest and Quickest Way to Prepare for the New SAT Math Section

    Bob Miller's SAT Math for the Clueless: The Easiest and Quickest Way to Prepare for the New SAT Math Section

    Ưu điểm

    SAT Math for the Clueless của Bob Miller cung cấp những phương pháp dễ dàng và nhanh chóng để chuẩn bị cho kỳ thi SAT. Quyển sách là sự kết hợp của tài liệu SAT hiện tại và New SAT.

    Sách của Bob Miller có những lời giới thiệu vui nhộn và dễ tiếp cận. Nếu bạn cảm thấy khó tập trung vào toán học mà không có chút hài hước, bạn có thể thấy cuốn sách này hấp dẫn hơn (một đặc điểm hữu ích khi bạn tự học với sách). 

    Nhược điểm

    Bob Miller’s SAT Math tập trung nhiều hơn vào các chiến lược, kỹ thuật, các giới thiệu nhập môn hơn là các câu hỏi thực hành. Nó cũng thiếu mô tả chuyên sâu về những thay đổi được thực hiện đối với kỳ thi SAT năm 2016 và nó không kết hợp các vấn đề toán nâng cao.

    Cuốn sách này thực sự chỉ là sách luyện thi SAT Math hay dành cho những học sinh “không biết gì”, những người muốn có một bài đánh giá ngắn gọn, dễ tiếp cận. Có lẽ nó sẽ khơi dậy động lực của bạn để chuyển sang hướng dẫn học tập tốt hơn với sự chuẩn bị SAT toàn diện hơn.

    Bích Chiêu – Clever Academy

    Clever Academy cung cấp chương trình đào tạo toàn diện cho tất cả các chứng chỉ chuẩn hoá nói trên. Truy cập https://cleveracademy.vn/khoa-hoc/ để biết thêm thông tin chi tiết.

    Tìm hiểu khóa SAT tại Clever Academy: https://cleveracademy.vn/courses/sat/


    Đăng ký tư vấn



      Khóa học bạn đang quan tâm

      Clever JuniorTOEICTOEFLIELTSSATACTSSATGREGMATKhác

      Đăng ký học tại Campus (Cơ sở) nào?

      Hà Nội Campus (Tầng 3, Toà nhà Viet Tower, số 1 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội)Saigon Campus (Phòng 1681, Lầu 16, Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

      Thông tin khác cần tư vấn



      captcha

      Tin đọc nhiều