Các mẹo nhỏ hàng ngày để luyện tiếng Anh

Đăng ký tư vấn



    Khóa học bạn đang quan tâm

    Clever JuniorTOEICTOEFLIELTSSATACTSSATGREGMATKhác

    Đăng ký học tại Campus (Cơ sở) nào?

    Hà Nội Campus (Tầng 3, Toà nhà Viet Tower, số 1 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội)Saigon Campus (Phòng 1681, Lầu 16, Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

    Thông tin khác cần tư vấn



    captcha

    Tin đọc nhiều

    Các mẹo nhỏ hàng ngày để luyện tiếng Anh

    06 Tháng Mười 2017

    Các mẹo nhỏ hàng ngày để luyện tiếng Anh

    Như một lẽ tự nhiên, nếu bạn muốn học một thứ gì đó mới mẻ thì đều phải bắt đầu từ những bước cơ bản. Đôi khi, việc sử dụng thành thạo một ngôn ngữ mới tưởng chừng quá xa vời. Nhưng với một chút cố gắng và luyện tập kiên trì, việc hiểu và nói khi luyện tiếng Anh là điều có thể thực hiện được. Bạn cần nhớ rằng, thực hành là chìa khoá dẫn tới thành công. Hãy cùng Clever Academy tham khảo những mẹo dưới đây để giúp bạn trau dồi kĩ năng tiếng Anh của mình nhé.

    1. Xem thật nhiều các chương trình TV và phim bằng tiếng Anh

    Bằng việc xem các chương trình TV của Mỹ hàng ngày mà không cần sử dụng phụ đề thực sự giúp cải thiện kĩ năng nghe của bạn lên đáng kể. Bạn sẽ bắt đầu nhận diện được từ mới thường xuyên hơn, học cách phát âm chúng tốt hơn, và tìm được nhiều cách mới để sử dụng vốn từ trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Nếu mới làm quen với những việc này, bạn có thể sẽ không thể hiểu ngay được những đoạn hội thoại – đó là điều bình thường. Điều quan trọng là bạn không bỏ cuộc vì bạn sẽ làm quen được với ngôn ngữ theo thời gian.

    Có bao nhiêu chương trình TV bạn yêu thích bằng tiếng Anh? Chúng có giúp ích gì cho việc học tiếng Anh của bạn không?

    Bắt đầu bằng một thứ gì đó nhẹ nhàng và dễ dàng, như thể loại phim hài, và chuyển dần sang các cốt truyện phức tạp hơn. Xem các thể loại phim bộ hoặc phim 1 tập cùng phụ đề cũng là một ý kiến hay, bởi bạn có thể học cách đánh vần các từ và không bỏ lỡ nhiều lời thoại.

    2. Chọn từ khoá trong các ứng dụng và bài hát tiếng Anh

    Bạn thường nghe nhạc bằng tiếng Anh bao nhiêu lần? Chắc chắn là nhiều hơn bạn tưởng tượng. Cách luyện tập đem lại hiệu quả cho việc cải thiện khả năng nghe và từ vựng trọng tiếng anh là viết tất cả những từ mới mà bạn có thể hiểu được trong quá trình nghe nhạc và podcast vào một cuốn sổ. Bạn càng nghe được nhiều từ quen thuộc thì bạn càng hiểu rõ nghĩa của câu hơn. Bạn sẽ nhận thấy rằng đôi khi bạn sẽ không thể hiểu được hết nghĩa của câu trong lần đầu tiên, nhưng bài tập dạng này là một thủ thuật hữu ích khiến não bạn làm quen với những thành ngữ mới và các cụm từ tiếng Anh phổ biến.

    Có bao nhiêu từ tiếng Anh bạn có thể nhớ khi nghe nhạc/radio?

    3. Đọc sách, blog và các bài báo bằng tiếng Anh

    Nếu bạn có sở thích đọc các bài viết về du lịch và thời trang trên mạng, hãy bắt đầu đọc chúng bằng tiếng Anh. Hãy tạo thói quen đọc sách báo bằng tiếng Anh hàng ngày – đọc 1 lần mỗi ngày trên tạp chí, báo hoặc blog hoặc đọc 1 cuốn sách mỗi tháng – có thể giúp bạn làm quen với ngôn ngữ hàng ngày, cải thiện kĩ năng đọc viết bằng tiếng Anh và còn giúp nâng cao vốn từ vựng của bạn.

    Đọc sách là cách tốt nhất giúp kiểm tra và tăng khả năng đọc hiểu tiếng Anh của bạn

    4. Đừng quá chú trọng tới ngữ pháp

    Ngữ pháp là vô cùng quan trọng, nhưng đôi lúc trong quá trình luyện tiếng Anh, bạn nhận thấy rằng một số bạn quá đè nặng tới việc ghi nhớ mọi quy tắc khiến họ mắc kẹt trong những tiểu tiết mà không tạo ra sự khác biệt lớn. Trên thực tế, ngay cả người bản ngữ cũng không biết hết về các quy tắc trong câu. Hãy nhớ rằng, điều quan trọng nhất để nói trôi chảy là bằng cách giao tiếp. Vì vậy, bạn có thể luyện tập nói ngay cả khi bạn không nhớ hết được các quy tắc ngữ pháp.

    Ngữ pháp rất quan trọng, nhưng đừng vì chúng mà quên đi những kỹ năng quan trọng khác khi luyện tiếng Anh nhé!

    5. Luyện tập giao tiếp các đoạn hội thoại với người bản ngữ khi luyện tiếng Anh

    Bạn nên thường xuyên tìm tới các địa điểm tụ tập nhiều người bản ngữ trong thành phố và giao tiếp với họ nhiều hơn. Thật tuyệt vời khi bạn cảm thấy được công sức ôn luyện hàng ngày có được kết quả khi có thể nói chuyện nhiều hơn bằng tiếng Anh. Việc hội thoại với người nước ngoài là cách gần nhất giúp bạn tiếp cận với “thế giới thực” trong việc học và luyện tiếng Anh, và cũng là một thử thách kiểm tra sự tiến bộ của bạn một cách chính xác nhất.

    Trò chuyện với người bản xứ là một cách tuyệt vời để phát triển các kỹ năng trong khi luyện tiếng Anh và biết thêm nhiều kiến thức xã hội trên thế giới

    Tất nhiên, du học là cách tốt nhất để lĩnh hội ngôn ngữ tiếng Anh. Trải nghiệm một vài tháng, cải thiện việc luyện tiếng Anh tại nước ngoài giúp bạn thực hành ngoại ngữ được nhuần nhuyễn hơn. Nếu một người nói tiếng Anh hoặc người bản ngữ có thể hiểu và hội thoại với bạn, điều này có nghĩa là bạn đã thành công rồi. Clever Academy chúc bạn sớm thành công trên con đường chinh phục ngoại ngữ của mình.

    Clever Academy


    Đăng ký tư vấn



      Khóa học bạn đang quan tâm

      Clever JuniorTOEICTOEFLIELTSSATACTSSATGREGMATKhác

      Đăng ký học tại Campus (Cơ sở) nào?

      Hà Nội Campus (Tầng 3, Toà nhà Viet Tower, số 1 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội)Saigon Campus (Phòng 1681, Lầu 16, Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

      Thông tin khác cần tư vấn



      captcha

      Tin đọc nhiều