10 mẹo giúp nâng cao điểm số trong bài thi ACT

Đăng ký tư vấn



    Khóa học bạn đang quan tâm

    Clever JuniorTOEICTOEFLIELTSSATACTSSATGREGMATKhác

    Đăng ký học tại Campus (Cơ sở) nào?

    Hà Nội Campus (Tầng 3, Toà nhà Viet Tower, số 1 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội)Saigon Campus (Phòng 1681, Lầu 16, Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

    Thông tin khác cần tư vấn



    captcha

    Tin đọc nhiều

    10 mẹo giúp nâng cao điểm số trong bài thi ACT

    19 Tháng Năm 2017

    Nộp đơn xét tuyển bậc học Đại học ở Hoa Kỳ là một quá trình phức tạp. Bạn phải hoàn thành các thủ tục, giấy tờ cần thiết như cấp phép thị thực (Visa), hoàn thiện hồ sơ cùng các chứng chỉ, bằng cấp được yêu cầu. Nếu bạn có dự định du học Mỹ ngay từ bậc Đại học, thì không thể bỏ qua 1 trong 2 kỳ thi chuẩn hóa đầu vào bắt buộc là bài thi SAT hoặc bài thi ACT. Tùy theo yêu cầu của từng trường cũng như lựa chọn của riêng bạn, để đăng ký tham gia thi SAT hay thi ACT.

    thi ACT

    Hôm nay, Clever Academy sẽ giới thiệu tới các bạn 10 Tips nhỏ mà sinh viên quốc tế đã thực hiện để giành được điểm bài thi ACT cao, giúp bạn tiến gần hơn tới giấc mơ du học Mỹ của mình nhé.

    Hiểu những thông tin căn bản về bài thi ACT

    Một việc chắc chắn bạn phải làm trước bất cứ điều gì khác chính là phải nắm rõ các đặc điểm cơ bản của ACT. Ở một số quốc gia, có những kỳ thi tiêu chuẩn có thể trực tiếp quyết định luôn việc bạn có thể nhập học (hoặc bị từ chối) vào một trường đại học hoặc một nhóm các trường đại học. Nhưng trường hợp đó khác hoàn toàn với việc thi ACT! ACT chỉ là một trong những chứng chỉ được yêu cầu trong bộ hồ sơ ứng tuyển vào đại học của bạn, bao gồm bảng điểm trung học, bài tiểu luận, thư giới thiệu và các giấy tờ khác.

    Thiết lập mục tiêu rõ ràng về điểm thi ACT

    Bạn sẽ cần đặt hai mục tiêu quan trọng: ngày thi và điểm số. Do không phải tất cả các ngày thi ACT ở Hoa Kỳ đều được cung cấp trên phạm vi quốc tế cũng như giới hạn về số lượng người thi cho mỗi ngày thi nên bạn hãy kiểm tra chắc chắn lịch thi để đăng ký trước ngày thi nhé. Thứ hai, hãy nhìn vào điểm tiêu chuẩn của bài thi ACT được chấp nhận tại các trường học mơ ước của bạn, sau đó thiết lập mục tiêu điểm số của mình trong bài kiểm tra ACT tương lai, như thế bạn sẽ chuẩn bị tốt hơn cho quá trình luyện thi của mình và đạt được kết quả mình mong muốn.

    Thi thử ACT

    Bạn có thể làm bất kỳ bài thi thử ACT ở bất cứ đâu bạn cảm thấy uy tín và chất lượng, giúp bạn đánh giá được sát nhất năng lực hiện tại của mình. Ở Hoa Kỳ, nhiều sinh viên sẽ được truy cập vào làm thử một bài kiểm tra được gọi là PreACT – một bài thi ACT nhỏ, được thực hiện trong năm thứ hai của trung học. Tuy nhiên, nếu ở quốc gia bạn không có PreACT để xác định điểm mạnh và điểm yếu của mình, các bạn thực sự nên tham gia thi thử ACT trước khi bắt tay vào việc học tập và ôn luyện để tăng hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

    Kiểm tra TOEFL đầu tiên

    Nếu bạn không phải là người bản xứ, bạn cũng sẽ phải tham dự kỳ thi TOEFL hoặc các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh khác để nhập học. Nhưng điều này nói chung dễ dàng hơn bài thi ACT – vì vậy hãy kiểm tra trình độ Tiếng Anh của mình trước. Nó không chỉ giúp bạn đánh giá và định hướng lại việc học tập mà còn giúp bạn làm quen được với hai thành phần sau của bài thi ACT, cả hai phần này đều rất quan trọng có thể nâng cao được điểm số mục tiêu của bạn.

    Nắm chắc được các dạng bài thi Trắc nghiệm trong bài thi ACT

    Ở một số quốc gia, các bài kiểm tra trắc nghiệm là rất hiếm. Tuy nhiên, ACT lại là một bài kiểm tra trắc nghiệm. Bạn có thể đã quen với các bài kiểm tra dạng viết luận hoặc các dạng bài khác nhưng số lượng lớn các vấn đề, các kiến thức được trình bày trong nội dung thi ACT có thể sẽ khiến bạn hơi choáng. Bạn hãy nghiên cứu kỹ cấu trúc đề thi ACT để có được sự hướng dẫn cần thiết về các dạng câu hỏi để bạn bình tĩnh hơn khi làm bài nhé.

    Thực hành viết luận

    Sẽ không có gì quá ngạc nhiên khi bạn phải viết rất nhiều bài luận, nếu bạn đang ôn luyện đến phần viết luận trong bài thi ACT, bạn sẽ cần chắc chắn rằng mình đã nắm rõ được các nội dung về hình thức thi này của bài thi ACT hay chưa. Chỉ viết luận thôi thì không đủ, bạn còn cần sự nhiều hỗ trợ từ những người thành thạo Tiếng anh để giúp bạn nâng cao điểm số theo những tiêu chuẩn đánh giá mà ACT yêu cầu. Do vậy, hãy kết hợp việc nâng cấp trình độ ngoại ngữ của mình cùng việc luyện tập viết luận bằng Tiếng Anh mỗi ngày để làm tốt phần thi này trong bài thi ACT nhé.

    Học các thành ngữ

    Các thành ngữ có thể là một thách thức ngay cả đối với người bản ngữ. Trong khi bạn có thể đã từng học chúng để vượt qua các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh nâng cao, và việc bạn ôn tập và nắm vững lại chúng cũng là một ý tưởng hay trước kỳ thi ACT. Chúng không chỉ xuất hiện trong phần thi Viết mà còn trong cả phần thi Đọc hiểu của bài thi ACT, do vậy, khi bạn đã có vốn kiến thức khá ổn về các thành ngữ, nó sẽ giúp bạn hiểu dễ dàng hơn nội dung của phần thi Đọc hiểu của bài thi ACT.

    Tập trung vào bố cục toàn bài

    ACT không phải là bài thi chỉ chú trọng vào tiếng Anh mà nó còn có một số phần mà bạn sẽ không cần phải “dịch” nhiều, ví dụ như phần thi Toán, hay một số phần đề cập đến các vấn đề Khoa học. Bạn chỉ cần tập trung vào bố cục toàn bài, phân tích kỹ càng các hướng hiểu bằng việc hiểu chính xác các từ trọng tâm có trong nội dung để không bỏ lỡ những điểm quan trọng.

    Sử dụng Tài liệu học tốt nhất

    Ngoài các tài liệu in ấn như sách, đề, bạn cũng có thể khai thác kho tài liệu phong phú và miễn phí trên các trang mạng. Đây là một nơi tuyệt vời để bắt đầu tìm hiểu và nghiên cứu bài thi ACT, chỉ cần bạn lưu ý một điều, hãy chọn lựa các bài thi thử sát nhất với đề thực hoặc các tài liệu được xuất bản từ những nhà sản xuất uy tín để học tập nhé.

    Luyện thi nghiêm túc

    Và cuối cùng, lời khuyên tốt nhất cho sinh viên quốc tế cũng giống như lời khuyên tốt nhất cho các sinh viên Mỹ, đó chính là Luyện thi một cách thật nghiêm túc và cẩn thận. Hãy thường xuyên đánh giá lại các phần kiến thức mà bạn đang cải thiện, các phần bạn vẫn cần phải cải thiện, loại câu hỏi bạn đang làm tốt, loại câu hỏi bạn đang gặp phải khó khăn và làm sai nhiều để tìm cách khắc phục chúng. Theo dõi tiến độ học tập liên tục sẽ giúp bạn điều chỉnh được kịp thời hướng học tập sao cho hiệu quả nhất, tăng khả năng giành điểm cao bài thi ACT trong tương lai.

    ACT không hề là một trở ngại lớn trên con đường chinh phục giấc mơ Mỹ của các bạn nếu các bạn nghiêm túc và tìm được cho mình một phương pháp học tập phù hợp. Clever Academy hi vọng qua những chia sẻ này, có thể cung cấp cho các bạn một số định hướng về quá trình học tập, ôn luyện ACT sắp tới được hiệu quả hơn. Chúc các bạn may mắn và thành công trong kỳ thi sắp tới nhé!

    Clever Academy

    Các bạn có thể tìm hiểu những thông tin liên quan về bài thi ACT trong các bài viết dưới đây:


    Đăng ký tư vấn



      Khóa học bạn đang quan tâm

      Clever JuniorTOEICTOEFLIELTSSATACTSSATGREGMATKhác

      Đăng ký học tại Campus (Cơ sở) nào?

      Hà Nội Campus (Tầng 3, Toà nhà Viet Tower, số 1 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội)Saigon Campus (Phòng 1681, Lầu 16, Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

      Thông tin khác cần tư vấn



      captcha

      Tin đọc nhiều