Bài thi SAT mới từ năm 2023: Những Điểm Khác Biệt

Đăng ký tư vấn



    Khóa học bạn đang quan tâm

    Clever JuniorTOEICTOEFLIELTSSATACTSSATGREGMATKhác

    Đăng ký học tại Campus (Cơ sở) nào?

    Hà Nội Campus (Tầng 3, Toà nhà Viet Tower, số 1 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội)Saigon Campus (Phòng 1681, Lầu 16, Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

    Thông tin khác cần tư vấn



    captcha

    Tin đọc nhiều

    Bài thi SAT mới từ năm 2023: Những Điểm Khác Biệt

    26 Tháng Bảy 2022

    Bài thi SAT mới từ năm 2023: Những Điểm Khác Biệt

    TÓM TẮT

    • SAT là một kỳ thi tuyển sinh đại học tiêu chuẩn có điểm được xem xét để nhập học ở nước ngoài, ngoài điểm GRE, GMAT và ACT
    • College Board đã thông báo rằng kỳ thi SAT mới sẽ được tổ chức kỹ thuật số từ năm 2023 đến năm 2024
    • Bài kiểm tra SAT mới sẽ kéo dài 2 giờ, thay vì 3 giờ.
    • Sẽ có những đoạn đọc ngắn hơn từ một mức độ rộng hơn của các bài kiểm tra đại học trong phần đọc
    • Thí sinh được phép sử dụng máy tính cho toàn bộ phần thi môn Toán
    • Báo cáo điểm cho kỳ thi SAT mới sẽ có sẵn trong vòng vài ngày sau kỳ thi thay vì vài tuần

    [TẢI VỀ NGAY: 17 ĐỀ THI THẬT SAT TỪ NĂM 2018 TỚI NAY]

    Scholastic Assessment Test hay SAT là một kỳ thi trắc nghiệm nhằm dự đoán mức độ sẵn sàng vào đại học của học sinh trung học phổ thông để nhập học vào các trường Đại học Mỹ và một số nước khác. Nhiều trường đại học và cao đẳng xem xét điểm SAT bên cạnh các hoạt động ngoại khóa, điểm số, thư giới thiệu và bài luận để đưa ra quyết định nhập học. SAT là bài kiểm tra tiêu chuẩn được phát triển để đánh giá các kỹ năng nói, viết và toán học của ứng viên. College Board đã thực hiện một số thay đổi thân thiện với kỹ thuật số trong những năm tới với hình thức thi mới SAT, đây từng là một bước quan trọng để được nhận vào một trường đại học. Kỳ thi SAT đang được chuyển sang hình thức kỹ thuật số và thời lượng của kỳ thi hiện đã giảm xuống còn 2 giờ. Bài thi SAT mới phù hợp và dễ thực hiện hơn. Bài kiểm tra New SAT kỹ thuật số hoặc trực tuyến sẽ được bắt đầu vào năm 2023 đối với học sinh quốc tế và năm 2024 đối với học sinh Hoa Kỳ.

    Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét kỳ thi SAT, dạng thức mới của SAT, lợi ích của nó và sự khác biệt của nó so với kỳ thi cũ như thế nào từ năm 2023 tới đây.

    Tổng quan về kỳ thi SAT

    SAT là một kỳ thi quan trọng dành cho các ứng viên muốn theo học chương trình cử nhân của mình tại Hoa Kỳ hoặc Canada, trong số các quốc gia du học hàng đầu khác. Những thay đổi mới đối với Kỳ thi SAT cho phiên 2023-2024 đang được thực hiện. Điều này được thực hiện để khẳng định lại tầm quan trọng và mức độ phù hợp của thử nghiệm tiêu chuẩn hóa trong một kịch bản sau COVID.

    Hiện nay có ít học sinh tham gia kỳ thi SAT hơn so với những năm trước do sự chuyển đổi sang hình thức xét tuyển đại học không bắt buộc. Tuy nhiên, với hình thức thi kỹ thuật số, rất có thể sẽ có nhiều người dự thi hơn. Đạt điểm cao trong kỳ thi SAT có thể là một lợi thế bổ sung cho các học sinh muốn nhập học ở nước ngoài. Đối với sinh viên quốc tế, điểm kiểm tra tiêu chuẩn vẫn là một yếu tố quan trọng trong các hệ thống chấm điểm học tập và nền tảng kinh tế xã hội. Điểm kiểm tra tiêu chuẩn hóa cao cho thấy khả năng nhận thức của ứng viên và khả năng sẵn sàng vào đại học ngoài việc học và thực tập ở trường của họ.

    Phiên bản bài thi SAT mới

    Phiên bản SAT mới nhất sẽ có những thay đổi lớn sau:

    • Bài kiểm tra sẽ kéo dài trong 2 giờ, giảm 1 giờ.
    • Thay vì 4, bây giờ sẽ chỉ có 2 phần – phần đọc – viết và 1 phần Toán.
    • Phần đọc sẽ có các đoạn ngắn hơn và học sinh sẽ chỉ phải trả lời một câu hỏi cho mỗi đoạn đọc SAT.
    • Do đó, người dự thi sẽ có nhiều thời gian hơn để trả lời các câu hỏi.
    • Các ứng viên sẽ làm bài thi trên máy tính bảng hoặc máy tính xách tay.
    • Học sinh cần tải xuống ứng dụng kiểm tra kỹ thuật số trước ngày kiểm tra. Ứng dụng kiểm tra này sẽ lưu tiến trình của học sinh ngay cả khi máy tính của họ gặp sự cố hoặc mất kết nối Internet.
    • Học sinh có thể sử dụng máy tính bỏ túi cho phần Toán. Học sinh có thể sử dụng máy tính tích hợp trong ứng dụng hoặc mang theo một máy tính của riêng họ.
    • Học sinh phải có quyền truy cập vào nhiều công cụ khác nhau thông qua phiên bản kỹ thuật số của ứng dụng kiểm tra, bao gồm máy tính, bộ đếm thời gian, bảng tham khảo và công cụ gắn cờ để đánh dấu các câu hỏi đang chờ xem xét.
    • Bài kiểm tra sẽ thích ứng (adaptive) hơn. Mỗi phần sẽ bắt đầu với một mô-đun giới thiệu. Thành tích của học sinh trong bộ câu hỏi đầu tiên sau đó sẽ xác định mức độ của tất cả các câu hỏi tiếp theo mà họ thấy.
    • Điểm thi SAT sẽ được công bố vài ngày sau kỳ thi thay vì vài tuần.
    • College Board sẽ bổ sung thêm 2 kỳ thi quốc tế nữa vào năm 2023 để phù hợp với số lượng các bài thi SAT được tổ chức cho sinh viên ở Hoa Kỳ.

    Học sinh ôn thi SAT

    Những thay đổi lớn trong kỳ thi SAT mới 2023-2024

    Một số thay đổi lớn trong bài thi SAT như sau:

    1. SAT sẽ trở thành bài thi kỹ thuật số

    Sự thay đổi lớn trong kỳ thi SAT là hình thức kỹ thuật số. Học sinh có thể làm bài kiểm tra trên máy tính xách tay hoặc máy tính bảng cá nhân hoặc bài thi do trường cấp. Từ mùa xuân năm 2023, học sinh quốc tế sẽ có thể tham gia kỳ thi SAT trực tuyến dưới sự cung cấp của các giám thị được chỉ định tại các trường học hoặc trung tâm khảo thí.

    Lịch trình cho hình thức thi SAT như sau:

    • Tháng 3 năm 2023 – Các trung tâm khảo thí quốc tế sẽ bắt đầu tổ chức kỳ thi SAT kỹ thuật số.
    • Mùa thu 2023 (tháng 10 năm 2023) – Tất cả các trung tâm khảo thí sẽ quản lý PSAT kỹ thuật số trên toàn thế giới.
    • Mùa xuân năm 2024 – Các trung tâm khảo thí của Hoa Kỳ sẽ bắt đầu tổ chức kỳ thi SAT kỹ thuật số.

    2. Một kỳ thi SAT mới ngắn gọn hơn

    Kỳ thi SAT sẽ kéo dài 2 giờ thay vì một bài kiểm tra 3 giờ. Các đoạn đọc mới sẽ ngắn hơn và chỉ có 1 câu hỏi cho một đoạn văn. Các câu hỏi toán học cũng sẽ “ít chữ hơn”. Những thay đổi này đòi hỏi một sinh viên phải được thông tin đầy đủ và phát triển ý kiến ​​của họ thay vì là người thụ động tiếp nhận các dữ kiện.

    3. Công bố kết quả thi nhanh hơn

    Thay vì chờ đợi hàng tuần hoặc hàng tháng, thí sinh sẽ có thể nhận được báo cáo điểm thi SAT chỉ trong vài ngày và do đó đưa ra quyết định đại học của mình nhanh hơn.

    4. Sử dụng máy tính cho toàn bộ phần Toán

    SAT hiện tại có các phần Toán không được dùng máy tính và có được dùng máy tính. Tuy nhiên, hình thức thi SAT mới nhất cho phép học sinh sử dụng máy tính cho toàn bộ phần toán. Một máy tính vẽ đồ thị sẽ được tích hợp trong ứng dụng kiểm tra kỹ thuật số cho những học sinh không có máy tính để sử dụng. Điều này được thực hiện để loại bỏ rào cản đối với học sinh và các trường có ít nguồn lực hơn. Thí sinh cần tập trung nhiều hơn vào các bài toán lượng giác và hình học từ các bài thi ACT.

    5. Bài thi của mỗi thí sinh là duy nhất

    Do định dạng thi là dưới dạng kỹ thuật số, College Board sẽ có thể cung cấp một bài kiểm tra khác nhau cho mỗi học sinh để loại bỏ các vấn đề gian lận và các vấn đề liên quan đến bảo mật bài thi. Bài kiểm tra độc đáo giúp học sinh kết nối với nhiều lựa chọn nghề nghiệp, các khóa học và chương trình đào tạo khác nhau. Các trường học, tiểu bang và học khu sẽ linh hoạt hơn trong việc sắp xếp lịch thi. Hiện nay, có những quy trình rất nghiêm ngặt về cách thức và thời điểm thực hiện bài thi SAT để duy trì tính toàn vẹn của bài thi.

    Lịch trình áp dụng bài Digital SAT - SAT kỹ thuật số

    Lợi ích của Kỳ thi SAT Mới

    Một số lợi ích hàng đầu của hình thức mới của kỳ thi SAT như sau:

    • Bài kiểm tra sẽ ngắn hơn và an toàn hơn.
    • Nó sẽ linh hoạt hơn, tiếp tục tạo điều kiện trải nghiệm tốt hơn cho những người làm bài kiểm tra.
    • Những người dự thi sống bên ngoài Hoa Kỳ giờ đây sẽ có 7 cơ hội để tham gia kỳ thi kiểm tra này hàng năm, thay vì 5 cơ hội như trước đây.
    • Kỳ thi kỹ thuật số nâng cao hiệu quả và mức độ phù hợp của kỳ thi đối với người dự thi.
    • Nó sẽ thích ứng với một máy tính và bộ đếm thời gian trên màn hình, với sự di chuyển dễ dàng giữa các câu hỏi và các công thức toán học có thể truy cập.
    • Các câu hỏi sẽ ngắn gọn và dễ hiểu hơn.
    • Thí sinh có thể làm bài kiểm tra trên thiết bị của riêng họ hoặc lấy một bài kiểm tra từ trung tâm khảo thí.
    • Nhiều thời gian hơn cho mỗi câu hỏi sẽ giúp học sinh xử lý mỗi câu hỏi trong thời gian thích hợp.
    • Bài kiểm tra sẽ là duy nhất cho mỗi cá nhân, có nghĩa là các câu trả lời chính xác trong giai đoạn đầu tiên của phần thi SAT sẽ xác định thêm mức độ khó của các câu hỏi mà thí sinh sẽ gặp trong giai đoạn tiếp theo của phần thi.
    • Kỳ thi sẽ giữ nguyên thang điểm 1600, với điểm thi New SAT vẫn được coi là tương đương với bài thi trên giấy hiện tại và điểm ACT cũng vậy.
    • Với bài kiểm tra được sắp xếp hợp lý và giao diện kỹ thuật số, kỳ thi SAT sẽ cung cấp trải nghiệm hiệu quả hơn cho các thí sinh muốn nhập học vào các trường Đại học hàng đầu.
    • Quản lý thời gian tốt hơn được tạo điều kiện thuận lợi với các mã đánh dấu (tickers) và đồng hồ trên màn hình đếm ngược thời gian đến khi kết thúc bài kiểm tra và cung cấp cảnh báo 5 phút còn lại.

    Các nội dung không thay đổi là…

    Các khía cạnh hoặc yếu tố không thay đổi so với hình thức SAT hiện có như sau:

    • Học sinh sẽ làm bài kiểm tra mới tại trường học hoặc trung tâm khảo thí, không phải ở nhà.
    • Điểm SAT sẽ được tính trên 1600. Mỗi phần (Đọc & Viết và Toán) sẽ được chấm trên thang điểm 800.
    • Cả hai phần sẽ có các câu hỏi trắc nghiệm. Phần Toán cũng sẽ bao gồm các câu hỏi mà học sinh phải nhập lời giải trực tiếp vào ứng dụng.
    • Chỗ ở sẽ vẫn có sẵn cho các học sinh được chấp thuận vào ngày kiểm tra dựa trên nhu cầu y tế hoặc sự khác biệt về học tập.
    • Nội dung và các dạng câu hỏi trong đề thi sẽ được giữ nguyên.

    [TẢI VỀ NGAY: 17 ĐỀ THI THẬT SAT TỪ NĂM 2018 TỚI NAY]

    Kết luận

    College Board trước đó đã dừng việc tổ chức thi phần bài luận SAT (tùy chọn) và khấu trừ hình phạt cho những câu trả lời sai cùng với các bài kiểm tra SAT Subject Tests (SAT II). Định dạng mới của SAT kỹ thuật số hiện nay dễ đưa ra hơn, dễ thực hiện hơn và phù hợp hơn. Đoạn văn đọc ngắn hơn sẽ phản ánh một loạt các chủ đề đại diện cho các tác phẩm mà sinh viên sẽ gặp ở trường đại học của họ.

    Trong suốt cả năm, giờ đây sẽ có 7 cơ hội cho sinh viên quốc tế tham dự kỳ thi SAT thay vì 5 cơ hội, điều chỉnh khả năng tiếp cận của họ với hệ thống giáo dục Hoa Kỳ. Đề thi theo mô hình kỹ thuật số sẽ ít gây căng thẳng hơn cho thí sinh, và thời lượng thi ngắn hơn sẽ làm giảm độ trễ về hiệu suất về cuối các phần.

    Những thay đổi chủ yếu đang được thực hiện để tăng cường mức độ phù hợp của bài kiểm tra. Thí sinh có thể làm các bài kiểm tra thực hành và các câu hỏi thực hành của các kỳ thi năm trước để nâng cao khả năng chuẩn bị của họ. Sinh viên quốc tế, bao gồm cả sinh viên đến từ Việt Nam, muốn tham gia kỳ thi SAT và theo đuổi con đường học vấn ở nước ngoài có thể nhờ sự trợ giúp của Clever Academy để luyện thi. Clever Academy với đội ngũ giảng viên SAT hàng đầu có thể giúp bạn bắt đầu hành trình du học và xác định các trường Đại học và khóa học tốt nhất để hướng dẫn bạn trong suốt quá trình nhập học.

    Luyện thi SAT cùng Clever Academy ngay hôm nay!


    CLEVER ACADEMY


    Đăng ký tư vấn



      Khóa học bạn đang quan tâm

      Clever JuniorTOEICTOEFLIELTSSATACTSSATGREGMATKhác

      Đăng ký học tại Campus (Cơ sở) nào?

      Hà Nội Campus (Tầng 3, Toà nhà Viet Tower, số 1 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội)Saigon Campus (Phòng 1681, Lầu 16, Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

      Thông tin khác cần tư vấn



      captcha

      Tin đọc nhiều